วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ธุรกิจเฟื่อง สร้างแรงปะทุ ค่ายน้อยใหญ่เปิดเวทีจุดประกายฝัน

ระเบิดความร้อนแรง! เป็นว่าเล่นสำหรับ “ธุรกิจขายตรง” ที่ไม่ว่าจะยุคไหน พ.ศ. ไหน ธุรกิจขายตรงก็ยังคงเป็นธุรกิจที่สร้างความสำเร็จให้กับคนเครือข่ายได้มีชีวิตที่ดีลืมตาอ้าปากอย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ...ที่สำคัญ หากใครที่อยู่ในธุรกิจขายตรงมานานคงพอที่จะทราบว่า ธุรกิจนี้ค่อนข้างที่จะมีมนต์เสน่ห์ให้ชวนหลงใหล นั่นก็คือ ลงทุนไม่เยอะ เพียงแค่มีตัวกับใจที่เต็มร้อยกับการทำงานเพียงเท่านี้ก็สามารถสำเร็จได้
ขณะเดียวกัน ในเรื่องของภาพความสำเร็จกับในอดีตถือว่าค่อนข้างที่จะแตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งวันนี้ ภาพความสำเร็จของคนที่เข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรายได้ ทรัพย์สินเงินทอง ล้วนแล้วแต่เป็นอีกหนึ่งภาพที่เรียกว่าน่าเป็นที่ต้องตาต้องใจของคนที่กำลังมองหารายได้เสริมหรือต้องการยึดเป็นอาชีพหลักได้ด้วยเช่นกัน
ที่สำคัญนอกเหนือจากในเรื่องของรายได้ ทรัพย์สินที่เป็นแรงดึงดูดใจ ของหลายๆ คนให้เข้ามาสู่ธุรกิจแล้ว เชื่อว่าหากใครที่เป็นคนเครือข่ายเรื่องของการเชิดชูเกียรติความสำเร็จถือว่าเป็น อีกหนึ่งความต้องการของคนเครือข่ายด้วยเช่นกัน เพราะสิ่งนี้คือเครื่องหมายการันตีถึงความสำเร็จของเขาเองในการที่จะต่อยอดทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี แต่ใน ขณะเดียวกันย่อมต้องมีหลายคนต่างมองในมุมกลับกันว่าเป็น “การสร้างภาพ” นั่นเอง...ซึ่งปัจจุบันนี้ งานการเชิดชูเกียรติ ความสำเร็จดังกล่าวยังเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ ของแต่ละค่ายอยู่ดี ซึ่งอยู่ที่ว่าค่ายไหนจะสร้างภาพความคมชัดของธุรกิจได้เจิดจรัสขนาดไหนเท่านั้นเอง
ปัจจุบันนี้หากจะให้พูดถึงงานเชิดชูเกียรตินักขายที่ยิ่งใหญ่ในยุคนี้ พ.ศ.นี้ เชื่อว่าชื่อของ “นีโอ ไลฟ์” ที่มีแม่ทัพใหญ่อย่าง “ดร.นพรุจ เวชกุล” คงติดชาร์ตอันดับต้นๆ ในการจัดงานที่มีความถี่มากที่สุดของเมืองไทยอย่างแน่นอน ที่สำคัญต้องบอกว่าค่ายนี้ อาจจะ เรียกว่ามีผู้ที่ประสบความสำเร็จที่มากที่สุด ของขายตรงเมืองไทยเลยก็ว่าได้
อย่างล่าสุดที่ผ่านมา “นีโอ ไลฟ์” ได้จัดงานฉลองครบรอบ 11 ปี ซึ่งงานนี้ถือเป็นการชาร์จแบตเพิ่มพลังของคนนีโอไลฟ์ในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว โดยงานนี้มีทั้งสมาชิกหน้าใหม่และหน้าเก่าตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่งล้นทะลักฮอลล์กันเลยทีเดียว ที่สำคัญสิ่งที่ถือว่าสร้างความฮือฮาแบบโดนใจสมาชิกรากหญ้าของ “นีโอ ไลฟ์” ในวันงานนั่นก็คือ การประกาศโครง การที่ชื่อว่า “Neo Life The Star Contest 1 ค้นคว้าหาดาวดวงใหม่” ที่ “ดร. นพรุจ เวชกุล” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เตรียมแผนงานที่จะปั้นเศรษฐีดวงใหม่ให้ประดับวงการขายตรงนั่นเอง
ซึ่งการจัดงานฉลองครบรอบ 11 ปี นีโอ ไลฟ์ในครั้งนี้นั้น เรียกว่า เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจได้แบบยอดเยี่ยมทีเดียว ซึ่งหากใครที่ติดตามความเคลื่อนไหวของธุรกิจนี้ คงจะทราบว่าการ จัดงานมอบเข็มเกียรติยศของค่ายนีโอ ไลฟ์ จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน และมีสมาชิกที่ประสบความสำเร็จทุกเดือนด้วย...นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเครือข่ายที่ให้ความสำคัญกับนักขายค่อนข้างมากทีเดียว ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหนือชั้นจริงๆ เพราะการเชิดชูเกียรตินักขายคือ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเหล่านักขายที่ต้องการอยากที่จะไขว่คว้านอกเหนือจากในเรื่องของรายได้
เช่นเดียวกับค่าย “คิงส์ เฮิร์บ” ที่ออกมาตอกย้ำความมั่นคงของธุรกิจต่อสายตาคนเครือข่าย งานนี้ “ดร.ปพน ลิ้มธำรงค์กุล” ประธานบริษัทจัดหนัก เอาใจพี่น้องชาวคิงส์ เฮิร์บ ด้วยการจัดงานฉลองชัย 5 ปี พร้อมกับจัดงานเชิดชูเกียรตินักขายที่สามารถสร้างผลงานได้ตามคุณสมบัติอีกกว่า 200 ชีวิต งานนี้มีสมาชิกมาร่วมแสดงความยินดีกว่า 2,000 คนด้วยกัน ณ หอประชุมกองทัพอากาศ... เรียกว่าเป็นการสร้างความเกรียงไกรให้กับธุรกิจ “คิงส์ เฮิร์บ” ได้เป็นอย่างดี พร้อม กับเป็นการประกาศถึงความพร้อมรบที่ครบเครื่องของค่ายนี้สู่สายตาคนเครือข่ายได้ประจักษ์นั่นเอง
นอกจากนี้ ยังมีค่าย “มิทเชลล์” ภายใต้การนำทัพของ 3 แม่ทัพฝีมือดีอย่าง “ธนนันทน์ ราชสิงห์” ประธานกรรมการ, “จำรัส ราชสิงห์” ประธานที่ปรึกษา และ “ภูธณกล ศรีปรางค์” กรรมการบริหาร ที่ได้ จัดงานฉลองตำแหน่งให้กับนายกสโมสรสายใยใจทั้ง 7 ท่าน เพื่อเป็นเกียรติให้กับนายกสโมสรฯ เรียกว่าเป็นการประกาศถึงแนวร่วมที่แข็งแกร่งของธุรกิจในการขับเคลื่อนธุรกิจได้เป็นอย่างดี เพราะตำแหน่งดังกล่าว ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ ซึ่งต้องฝ่าด่านอรหันต์มาอย่างมากมาย ทีเดียว
ที่สำคัญภายในงานนี้ ทางคณะผู้บริหารยังได้มีการมอบเช็คเงินสดมูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท ให้กับนายกสโมสรคนใหม่ ที่สามารถพิชิตรางวัลคุณสมบัตินี้ได้อีกด้วย...และนี่คือ ยุทธศาสตร์ง่ายๆ ที่สร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกในการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าทุกค่ายต่างก็มีเช่นนี้เหมือนกันอย่างแน่นอน��
ทั้งนี้ หากจะให้ล้วงลึกถึงอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างความสำเร็จของธุรกิจ เชื่อว่าในเรื่องของการสร้างสายสัมพันธ์กับหมู่มวลสมาชิก รวมถึงการเติมเต็มองค์ ความรู้เพื่อเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถือว่า มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจเครือข่ายเพราะหากองค์กรไหนที่หล่อหลอมความเป็นธุรกิจอยู่ในเนื้อเดียวกัน เชื่อว่าธุรกิจย่อมขับเคลื่อนไปแบบมีประสิทธิภาพได้ด้วยเช่นกัน
เฉกเช่นดังค่าย “เอปูเซ่” ที่ในเรื่องของการเติมเต็มองค์ความรู้ เพื่อเป็นอาวุธ ติดมือให้กับนักขายค่ายนี้ค่อนข้างให้ความ สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะมองว่าหากสมาชิกทุกคนเกิดความเข้าใจในธุรกิจเครือข่ายแล้ว การทำงานย่อมง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน
อย่างล่าสุด ในช่วงที่ผ่านมา “เอปูเซ่” ที่นำทัพหน้าโดย “มนตรี ฉิมมณีภัทร” ก็ได้รวมพลังคณะผู้บริหารระดับสูง พร้อม ด้วยแกนนำทัพหน้าอีกหลายท่าน รวมพลังความเป็นหนึ่ง ด้วยการเติมเต็มองค์ความรู้ให้กับสมาชิกทั่วประเทศไทย ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเหล่าผู้นำ
ซึ่งองค์ความรู้ที่จะช่วยเหลือสมาชิก เอปูเซ่ให้ประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ หลักสูตร ALS หรือหลักสูตรการฝึกฝนภาวะของผู้นำ ที่จะทำให้สมาชิกเอปูเซ่ทุกคนได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักธุรกิจมืออาชีพนั่นเอง ซึ่งความเข้มข้นของเอปูเซ่ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับสมาชิกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังมีอาวุธที่ครบมือในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจอีกด้วย นั่นก็คือ สินค้าที่โดนใจผู้บริโภคนั่นเอง... จนในวันนี้กล้าพูดได้เลยว่า ความเข้มข้นในเรื่องของการอบรมของที่นี้ คือ อีกหนึ่ง ตัวแปรที่สำคัญที่ทำให้เอปูเซ่สามารถยืนหยัดในสมรภูมิรบเครือข่ายได้ตราบนานเท่านาน��
เช่นเดียวกับค่าย “หมอเส็ง” ที่ได้มีการจัดอมรมให้กับสมาชิกในคอร์สพิเศษ “Change to’Success เปลี่ยน... เพื่อสำเร็จ” ที่อาคารสำนักงานใหญ่รังสิต เมื่อ ช่วงที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่จัดหนักในเรื่องของการเติมเต็มองค์ความรู้ให้กับสมาชิก เพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานให้เกิดความฮึกเหิมและรู้ถึงวิธีการทำงานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จนั่นเอง
ส่วนทางด้าน “แคทส์ ดอท คอม” ก็ได้จัดทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างทีมผู้บริหารและสมาชิก ด้วยการนำพาผู้นำกว่า 270 ชีวิต เดินทางสู่เมืองพัทยา 3 วัน 2 คืน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการเติมไฟในการทำงานแก่สมาชิก ที่นอกเหนือจากการอบรมในห้องเรียน เรียกว่าทั้งสุข สนุก แถมเป็น การเชื่อมความสามัคคีร้อยรวมใจเป็นหนึ่งในการทำงานได้เป็นอย่างดีทีเดียว
เรียกได้ว่า ทั้งหมดนี้ คือ เครื่องหมายการันตีได้ว่า “ธุรกิจเครือข่าย” ก็ยังคงเป็นธุรกิจที่หอมหวานของใครหลาย คน เห็นได้จากยิ่งนับวันคนเริ่มที่จะเข้าใจในธุรกิจเครือข่ายมากขึ้น เห็นได้จากงานเฉลิมฉลองความสำเร็จของนักขายของแต่ละค่าย เริ่มที่จะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่าง เห็นได้ชัด ที่สำคัญในเรื่องของการเติมเต็ม องค์ความรู้ของสมาชิกก็มีส่วนที่สำคัญ ในการช่วยให้หลายๆ คนต่างอยากที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น: