วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร?

หากพูดถึงความสำเร็จในชีวิต ผมเชื่อว่าไม่มีใครไม่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตหรอกครับ จริงมั๊ย และความสำเร็จที่ทุกคนไม่ปฏิเสธนั้น คงเป็นความสำเร็จในชีวิตที่มันดีขึ้นหรือสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนคงจะไม่มีใครที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตในด้าน ที่มันตกต่ำกว่าเดิมหรือแย่ยิ่งกว่าเดิมแน่นอน ใช่มั๊ยครับ
สรุปว่าไม่มีใครที่ไม่อยากมีชีวิตดีขึ้น หรือชีวิตที่ดีกว่า ก็ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ผมจึงได้ก่อตั้งบริษัทขายตรงแบบหลายระดับชั้นขึ้นมาเมื่อปี 2544 และเจตนาใช้ชื่อบริษัทว่า ็นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนลิ ซึ่งก็มีความหมายว่า ็ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าิ หรือชีวิตใหม่ที่มันมีความมั่นคงมีมาตรฐานเป็นที่น่าเชื่อถือหรือเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปนั่นเอง
แค่ชื่อบริษัทอย่างเดียวคงไม่ทำอะไรให้ผู้คนที่มาพบ เจอหรือได้มาร่วมงานหรือร่วมธุรกิจด้วยสามารถประสบความสำเร็จได้ เพียงแต่ชื่อนั้นได้บ่งบอกถึงความตั้งใจในเจตนาเท่านั้น การที่คนเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้นั้นนอกจากต้องมีโอกาสที่ดีแล้วผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญมาก ที่สุดอย่างหนึ่งต้องมีความคิดที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตด้วย
อย่างที่พระท่านมักพูดอยู่เสมอๆ ว่า คิดดี พูดดี ทำดี ก็จะได้ดีิ เรามาดูกันทีละข้อดีกว่าครับ คิดดีหมายถึงความคิดที่เป็นด้านบวกหรือด้านที่สูง ซึ่ง ตรงข้ามกับคำว่าคิดลบเป็นความคิดในด้านที่ต่ำกว่าปกติ มีคำพูดอยู่คำหนึ่งคือ สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจิ นั่นหมายถึงในใจเราแบ่งออกเป็นสองฝ่ายอย่างแน่นอน แล้วท่านล่ะคิดว่าฝ่ายสวรรค์หมายถึงด้านดีใช่ไหมและควร อยู่ด้านสูงด้วยและตรงกันข้ามฝ่ายนรกคือในด้านเลวย่อม อยู่ในด้านต่ำ ผมอยากให้สังเกตคำว่าในใจ คำว่า ใจ ความหมายในภาษาไทยไม่ได้หมายถึงหัวใจ แต่หมายถึง จิตใจ จิตใจที่มีผลต่อความคิด จิตใจหรือคนที่คิดดีเขาว่ามีจิตเป็น กุศล ส่วนคนที่คิดไม่ดีเขาว่าจิตเป็นอกุศล ฉะนั้นหากเราอยากประสบความสำเร็จเราก็ต้องเริ่ม ที่จิตใจก่อนโดยการทำจิตใจของเราให้สูงขึ้นด้วยการทำจิตให้ถึงพร้อมด้วยกุศลอยู่ตลอดเวลา เมื่อจิตเป็นกุศลตลอดเวลาก็จะทำให้จิตสามารถมากำหนดความคิดของเราได้ ให้เราคิดแต่ด้านที่ดีที่มีประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ต่อ ผู้อื่น ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ เมื่อความคิดมีแต่ด้านดีหรือด้านที่เป็นแต่กุศลก็จะทำให้เหมือนเราสั่งสมบุญกุศลให้ตนเองอยู่ตลอดเวลา นานวันเข้าบุญกุศลที่สั่งสมไว้ดีแล้วนั้นมีพอประมาณก็จะ ทำให้แผ่รัศมีไปสู่ใบหน้าสู่ร่างกายสู่กิริยามารยาท การรู้จัก สัมมาคารวะ การรู้จักใช้คำพูดคำจาก็มาสู่คำว่า พูดดี นั่นเอง การมีหน้าตาที่ดูดีไม่จำเป็นต้องหล่อต้องสวยก็ดูดีได้ เขาเรียกว่ามี โหงวเฮ้งดี หรือมีราศีจับนั่นเอง คนเราเมื่อมีราศีจับ ก็จะทำให้น่าคบหาสมาคม น่าเชื่อถือมีแต่คนยอมรับสนับสนุนร่วมงานด้วย เขาก็เรียกว่าทำอะไรก็ดีไปหมด ไม่มีอะไรทำก็มีคนมาแนะนำให้ส่งเสริมให้ ขาดเหลือก็จะมีคนมาจุนเจือไปทางไหนทิศไหนก็ มีแต่เรื่องที่ดีๆ ทำแต่สิ่งดีก็เป็นผลส่งให้คนที่มีจิตใจดีนั้นได้ดิบได้ดี ในที่สุดก็มาสรุปทิ้งท้ายด้วยคำว่า ็ได้ดีิ แบบพอดิบพอดี อย่าลืมนะครับถ้าอยากได้ดี อยากประสบความ สำเร็จต้องเริ่มที่จิตใจ หรือจะดีไม่ดีมันอยู่ที่ใจ ใจเรานี่มันเป็นใหญ่จริงๆ ครับสามารถกำหนดให้เกิด ความสำเร็จได้ ถึงได้มีคำกล่าวกันว่า ็เอาชนะอะไรทั้งสิ้นทั้งปวงก็สู้เอาชนะใจตนเองไม่ได้ิ การเอาชนะใจตนเองได้ถือเป็นการเอาชนะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง จำไว้นะครับ คิดดี พูดดี ทำดี ท่านจะได้ดีอย่างแน่นอน และไม่ใช่คิดดีพูดดีแต่ไม่ยอมทำสักทีนะครับ หาก ไม่ลงมือทำ ชาติหน้าก็คงสำเร็จยากครับ ลงมือทำ ทำทันที ทำแต่สิ่งดีๆ และทำให้ดีที่สุดนะครับ ชีวิตนี้สำเร็จได้แน่นอน!!!

ไม่มีความคิดเห็น: