วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ธุรกิจเครือข่ายไม่ใช่เรื่องยากหากคุณมีความเชื่อมั่น

ในปัจจุบันคงไม่มีใครปฏิเสธว่าธุรกิจขายตรงเริ่มเข้ามามีบทบาทและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการประกอบอาชีพของบุคคลที่สนใจ หลายๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกับการทำธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพหรือรายได้ เสริม แต่ ณ เวลานี้ ธุรกิจขายตรงที่ถือว่าบูมและมาแรงที่สุดก็คือธุรกิจในรูปแบบเครือข่ายหรือธุรกิจขายตรงระบบหลายชั้นนั่นเอง เพราะเป็นธุรกิจที่นอกจากจะสามารถทำเป็นรายได้เสริมแล้วนั้น ยังสามารถทำเป็นรายได้ประจำอีกด้วย ซึ่งมีนักธุรกิจและนักขายหลายๆ ท่าน ที่เปลี่ยนจากการทำเป็นอาชีพเสริม และหันมาทำเป็นอาชีพหลัก เพื่อโอกาสทางด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด
เส้นทางแห่งความสำเร็จสำหรับธุรกิจเครือข่ายนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย ค่ะถ้าหากคุณมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและเชื่อมั่นในรูปแบบธุรกิจที่คุณตัดสินใจทำ ศักยภาพของนักขายที่ดี ควรรักษาและดูแลลูกค้าที่มีอยู่และสร้างลูกค้าใหม่เทคนิคง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ
l หาลูกค้าใหม่อย่างน้อยวันละ 1 คน
l ขายสินค้าให้กับลูกค้าเพิ่มอย่างน้อย 1 ชิ้น ในทุกครั้งของการสั่งซื้อ ด้วยเทคนิคการขายสินค้าในกลุ่มเดียวกัน ขายสินค้าข้ามกลุ่ม หรือขาย สินค้าเป็นชุดเซ็ต
l ทำสมุดประวัติของลูกค้ารวมทั้งประวัติการสั่งซื้อ
l จัดโฮม ปาร์ตี้ เพื่อแนะนำสินค้า ด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องผลิตภัณฑ์และสาธิตสินค้าได้อย่างถูกต้อง พร้อมกับเป็นโอกาสในการสร้าง สัมพันธภาพกับลูกค้าและลูกทีมอีกด้วย
l และที่ขาดไม่ได้คือการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือการขาย เช่น แค็ตตาล็อก รวมทั้งโปรโมชั่นเสนอขายต่างๆ ที่จะสามารถสร้างยอดขายให้กับคุณได้
นอกจากนี้ คุณต้องมีความเชื่อมั่นในแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ด้วยการเป็น ผู้ทดลองใช้เอง และสามารถบอกต่อถึงประโยชน์และคุณภาพของสินค้าให้ กับลูกค้าและลูกทีมได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถตอบคำถามและการตอบ ข้อโต้แย้งของลูกค้าได้อย่างมั่นใจ และไม่ใช่เพียงแค่ตัวคุณเท่านั้นที่เชื่อมั่น ในผลิตภัณฑ์ คุณต้องสามารถทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ได้ ด้วยเช่นกัน
และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจรูปแบบเครือข่ายหรือแบบหลายชั้นนี้ คือความเชื่อมั่นในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบุคคลอื่นๆ ด้วยการ พัฒนานักขายให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของคุณ ด้วยการหาผู้มุ่งหวัง ที่มีศักยภาพ ให้ความรู้และแนะแนวทางในการขายและการทำธุรกิจ พร้อม ทั้งคอยติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง และเหนือสิ่งอื่นใดจะต้องมีการทำงาน กันเป็นทีม เช่น วางแผนออกภาคสนามร่วมกันเพื่อให้คำแนะนำวิธีการหาผู้ มุ่งหวังและฝึกอบรม และพร้อมที่จะทำตัวเป็นต้นแบบตามแนวทางของ “เส้นทางสู่ความสำเร็จ”
สุดท้ายคือความเชื่อมั่นในองค์กร และการติดตามพัฒนาการขององค์กร เพื่อความเติบโตอย่างยั่งยืน และไม่มีที่สิ้นสุด กับโอกาสที่มากขึ้น และผลประโยชน์ที่มากกว่า คุณต้องมีความเชื่อมั่นว่าทุกก้าวย่างของการพัฒนาขององค์กร ล้วนเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด คิดค้นขึ้นมาสำหรับนักขายหรือ นักธุรกิจ เพื่อทำให้ฝันของทุกท่านเป็นจริงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา ในระบบการให้บริการ ระบบการขาย การใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้ธุรกิจของ คุณง่ายยิ่งขึ้น และยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเติบโตทางธุรกิจที่ ขยายตัว รวมถึงโอกาสในการสร้างรายได้ที่จะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ภายใต้การ สนับสนุนและการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบขององค์กร

ไม่มีความคิดเห็น: