วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

PPC - Pay Per Click


Pay Per Click คืออะไร

PPC คำนี้ย่อมาจากคำว่า Pay Per Click ซึ่งเป็นเป็นอีกส่วนหนึ่งของ Search Engine Marketing จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไปตามแต่ละ Search Engine เช่น PPC ของ Google จะเรียกว่า Google AdWords หรือ Y!SM ที่ย่อมาจาก Yahoo! Search Marketing ที่เป็นระบบ PCC ของ Yahoo.com และเรายังสามารถรวมไปถึงการทำโฆษณาบน Facebook หรือเรียกว่า Facebook Ads. อีกด้วย

PPC หรือ Pay Per Click คือ การซื้อโฆษณากับ Google ซึ่งเป็น search engine ยักษ์ใหญ่ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก(หรืออาจจะเป็น search engineที่อื่นก็ได้) ซึ่งเราสามารถทำการโฆษณากับ Google โดยการประมูลและให้ราคาใน Keyword หรือคำค้นหา ที่เราอยากทำการโฆษณาเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดในพื้นที่หรือตำแหน่งของ ลิงค์ผู้สนับสนุนด้านข้างของหน้าค้นหาในหน้าแรกของ Google และ search engine เจ้าอื่นๆ






PPC มีประโยชน์อย่างไร
1. เพื่อการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการของคุณได้มากขึ้น การทำ PPC ที่ถูกต้องจะเป็นการเพิ่มปริมาณผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้มากขึ้น เพื่อจะส่งผลให้เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้นนั่นเอง

2. ส่งผลในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงกว่าการทำการตลาดประเภทอื่นๆ เพราะการทำ PPC นั้น เป็นการโฆษณาที่ตรงตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแท้จริง เพราะผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ทำการค้นหาข้อมูลด้วย Search Engine ผู้บริโภคที่กำลังต้องการหรือมีความสนใจเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ อยู่ เมื่อใดที่โฆษณาของท่านที่ได้ทำระบบ PPC กับ Search Engine ไว้ปรากฏขึ้นมาในหน้าของการค้นหาหน้าแรก และอยู่ในขณะที่ผู้บริโภคทำการค้นหาข้อมูล ย่อมเพิ่มโอกาสในการซื้อหรือใช้บริการมากยิ่งขึ้นจากบริการของท่าน

3. การทำ PPC ยังรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ เมื่อเริ่มดำเนินการโฆษณาสามารถทำงานได้ภายใน 30 นาที โดยที่ไม่ต้องใช้เวลานานเหมือนกับการลงโฆษณาประเภทอื่นๆ

4. กำหนดงบประมาณในการโฆษณาได้อย่างแน่นอนและยังสามารถควบคุมเงินค่าโฆษณาได้ 100% โดยการตั้งเป็น Daily Budget ไว้เราว่าจะจ่ายค่าโฆษณาต่อวันให้กับ Google เป็นจำนวนเงินสูงที่สุดเท่าไร เช่น มีงบโฆษณา 9,000 บาท/เดือนเท่ากับ 300 บาท/วัน ก็ตั้งค่า Daily Budget ที่ 300 บาท/วัน ผลคือผู้โฆษณาสามารถจัดสรรเงินค่าโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักความเป็นจริงที่สุด

5. การทำ PPC ยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงข้อความโฆษณา หรือ Keywords ได้ตลอดเวลาอีกด้วย
6. การทำ PPC สามารถกำหนดพื้นที่ ภาษา และระยะเวลา ที่ต้องการให้โฆษณาของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. เราจะจ่ายค่าโฆษณาในการ PPC ก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาของเราแล้วเท่านั้นผู้ทำการโฆษณาจะเสียค่าโฆษณาให้ กับ Google ต่อเมื่อมีผู้เห็นโฆษณาแล้วทำการคลิกผ่านโฆษณาเข้าไปยังเว็บไซต์ของผู้ทำการ โฆษณา หากไม่มีการคลิกผ่านโฆษณาของท่านก็จะไม่มีการเสียเงินหรือค่าโฆษณาให้กับทาง Google แต่อย่างใด ถึงแม้ผู้ทำการค้นหานั้นจะเห็นโฆษณาก็ตาม

8. การทำ PPC ยังสามารถวัดผลโฆษณาได้ง่ายและรวดเร็ว และยังสามารถวัดและติดตามผลได้ทันที โดยเข้าไปดูสถิติต่างๆ ของโฆษณาได้ตลอดเวลาว่าภายในช่วงเวลาที่กำหนด มีคนเห็นโฆษณามากน้อยเพียงใด มีคนคลิกโฆษณาเท่าใด อันดับโฆษณาอยู่ตำแหน่งที่เท่าไร ค่าโฆษณาเป็นเท่าไร


PPC เหมาะกับธุรกิจใด
1. ธุรกิจที่ต้องการเพิ่มโอกาสและช่องทางในการขายสินค้าให้มากขึ้น
2. ธุรกิจที่เริ่มต้นกับการทำการตลาดออนไลน์
3. ธุรกิจที่ต้องการใช้งบประมาณทางการตลาดอย่างคุ้มค่าที่สุด
4. ธุรกิจที่ต้องการทดสอบสินค้าใหม่ๆ ทดสอบตลาด และทดสอบความต้องการของผู้บริโภค ก่อนที่จะผลิตและปล่อยสินค้าออกวางตลาดจริง



ทำไมต้องทำ PPC กับ NetdesignRank.com
1. เพราะเรามีการดำเนินงานและจัดการทาง PPC อย่างตรงไปตรงมาสามารถตรวจสอบได้ตามจริงและเราก็พร้อมจะให้คำปรึกษาในทุก ด้านที่เกี่ยวกับการทำ PPC ของทุก Search Engine รวมไปถึง Facebook ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบแคมเปญ
2. ด้วยทีมงานระดับมืออาชีพของ NetdesignRank ซึ่งเติบโตมากับวงการ Online Marketingและ PPC โดยตรงจึงพร้อมตอบในทุกข้อคำถามที่เกี่ยวกับธุรกิจ Online Marketing และการ PPC ของคุณอย่างตรงเป้าหมาย
3. นอกจากนั้นคุณยังจะได้รับส่วนลดในบริการอื่นๆ ของ Netdesign Group อาทิ ส่วนลดค่าเรียนคอร์สคอมพิวเตอร์ด้านต่างๆ, ส่วนลดการเช่าโฮสติ้งของ NetdesignHost, ส่วนลดในการซื้อเว็บสำเร็จรูปของ NetdesignSoft, ส่วนลดในการจ้างทำเว็บระดับแอดวานซ์ของ ND Technology และส่วนลดในการซื้อหนังสือของ NetdesignBooks และในทุกผลิตภัฑณ์แบบครบวงจรในเครือของ Netdesign Group อีกด้วย
4. เพราะNetdesignRank เป็นบริษัทในเครือธุรกิจ Netdesign Group ซึ่งก่อตั้งมาเป็นเวลายาวนานกว่า 11 ปี มีลูกค้ามากกว่า 100,000 ราย จึงเป็นข้อพิสูจน์และยืนยันได้ว่าเราพร้อมเสมอที่จะยืนเคียงข้างคุณกับ ธุรกิจ Online Marketing ในทุกๆด้าน

(*ยกตัวอย่างทั้งหมดผ่าน Google ซึ่งเป็น search engine ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก)

  ผู้ให้บริการ
Google
Google
Google
  ค่า Set Up
1,000 บาท
ฟรี
ฟรี
  ค่าดูแลระบบ
2,500 บาท/เดือน
2,500 บาท/เดือน
2,500 บาท/เดือน
  จำนวน Keyword
5
10
15
  จำนวนแคมเปญโฆษณา
1
1
1
  รวม
8,500 บาท
15,000 บาท
30,000 บาท
 
รายละเอียดเพิ่มเติม
  วิเคราะห์ Key Word ที่เหมาะสม
  เขียนและทดสอบแคมเปญโฆษณา
  รายงานผลการโฆษณาและงบประมาณ
    1.จำนวน Key Word สำหรับค้นหา
สูงสุดถึง 15 Key Words ทำให้เพิ่มโอกาสในการค้นหา
ไม่เกิน 10 Key Wordsเท่านั้น
    2.จำนวนแคมเปญโฆษณา
สูงสุด 2 แคมเปญ
1 แคมเปญ เท่านั้น
    3.การแก้ไขแคมเปญโฆษณา และ Key Word
ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และทำได้ตลอดเวลา
จำกัดจำนวนครั้ง และอาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเมื่อแก้ไข
   4.การให้บริการ และเฝ้าติดตามประเมินผล
ตลอด 9.00 – 18.00 น.
เฉพาะเวลาทำการของบริษัท ประมาณ 9.00 – 17.30 น.
 

ไม่มีความคิดเห็น: