วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตอบข้อโต้แย้ง

ไม่มีเวลา?

อันนี้ผมถือว่าเป็นข้ออ้างน่ะ ข้ออ้างที่ของคนที่ยังไม่รู้ว่าคุณทำเเล้วคุณจะได้อะไร
เอาง่ายๆ ลองถามกลับไปว่า ถ้าคุณถูกรางวัลลอตเตอรี่ 1 ล้านบาท เเต่ต้องบินไปเอาที่ยุโรป ถามว่าคุณจะมีเวลาไปเอาไหม?
เเน่นอนร้อยทั้งร้อยบินไปเอาเงินล้าน อ่าวเเล้วไหนบอกว่าไม่มีเวลาไง?

-----------------------------------------------------------------------------------------------
ไม่มีเงิน?

อันนี้ก็เป็นข้ออ้างเหมือนกับ ไม่มีเวลา
เช่นเดียวกัน หากคุณถูกรางวัลลอตเตอรี่ 1 ล้านบาท เเต่ต้องหาเงินค่าภาษีมาจ่าย 1 เเสนบาท
คุณจะหามาได้ไหม? อ่าวไหนบอกว่าไม่มีเงินไง เเล้วไปเอามาจากไหนล่ะเนี่ย?

-----------------------------------------------------------------------------------------------
ทำไมของเเพงจัง?

เวลาคนเราซื้อของเราไม่ได้ดูหรอกว่าเเพงหรือถูก เรากำลังดูความคุ้มค่าของสิ่งนั้นๆ อย่างเช่น
มีคนขาย ทีวีจอเเบนรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคา 1000 บาท คุณจะซื้อไหม?
เดินไปอีกหน่อยเจอคนขาย ขนมครกฝาละ 100 บาท คุณจะซื้อไหม?
100 ถูกกว่า 1000 ใช่ไหมครับ
เเต่เราดูถึงความคุ้มค่าของเงินที่เราจ่ายไปต่างหากล่ะว่าคุ้มกับสิ่งที่เราจะได้มาหรือไม่ ใช่ไหมครับ?

ไม่มีความคิดเห็น: