ธุรกิจเครือข่ายขายตรง คือ
ธุรกิจที่เน้นการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับสินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้
กับคนอื่น ก้าวแรกที่สำคัญที่สุดคือ
ความประทับใจสินค้าและรู้จักสินค้าเป็นอย่างดียิ่งก่อน
มีคำถามยอดนิยมก็คือ เมื่อสมัครแล้วจะไปขายให้ใคร คำถามก็คือ
ขายให้ตัวเองก่อนครับ เพราะตัวเองยังไม่เชื่อแล้วใครจะเชื่อตามเรา
สินค้าจึงมีความสำคัญในการสร้างเครือข่าย ต้องเป็นสินค้าที่มีจุดขาย
มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไป
จุดสำคัญท่านคือผู้ใช้แล้วเกิดความประทับใจจริงๆ
ท่านถึงจะแบ่งปันประสบการณ์อันน่าทึ่งนี้ได้ดี
หัวใจของการขายก็คือ การวางแผนว่าจะพูดอะไรและพูดอย่างไรให้ผู้มุ่งหวังสนใจ มีส่วนร่วมและสร้างความรู้สึกอยากซื้อ การเตรียมตัวจึงจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง อย่าไปหาผู้มุ่งหวังทั้งๆที่ไม่เตรียม ไม่พร้อม ส่วนใหญ่ก็คือตกม้าตาย อย่าลืมว่ายุคนี้ ผู้มุ่งหวังฉลาดขึ้น และมีข้อมูลมากขึ้น โดยเฉพาะมีช่องทางเลือกมากขึ้น เราจะไปแบบมือสมัครเล่นไม่ได้อีกต่อไป ต้องนำเสนอแบบ “มืออาชีพ” เท่านั้น
การวางแผนดีเท่ากับสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง เราควรเริ่มต้นจากการลำดับก่อนว่าจะเริ่มวางโครงหลักๆ ไว้ก่อน กำหนดเวลาคร่าวๆ อย่าใช้เวลามากเกินไป พยายามฝึกซ้อมก่อนลงสนามจริง และอย่าพยายามท่องจำเหมือนนกแก้วนกขุนทอง เราต้องพูดจากความรู้สึกจริงๆ ยิ้ม สบตา และพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น มีพลังเสมอ มีการจดบันทึกในสิ่งที่ผู้มุ่งหวังถาม
กุญแจแห่งความสำเร็จที่แท้จริง คือ การค้นหาความต้องการของผู้มุ่งหวังที่แท้จริง และสนองให้ตรงตามความต้องการนั้น หลักการง่ายๆ ก็คือรู้จักถามและรู้จักฟังนั่นเอง เราต้องรู้จักและเข้าใจความรู้สึกเขาก่อน ไม่ใช่เอาแต่พูดและยัดเยียดอยู่ฝ่ายเดียว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เข้าใจความต้องการของลูกค้าครับ
การปิดการขายคือช่วงสุดท้ายที่สำคัญมากที่สุด และมักจะทำไม่ค่อยได้ดีก็เพราะการหลงประเด็นและพูดมากเกินไป ช่วงปิด คือ ช่วงหยุดเฉียบขาดฉับพลัน ส่วนใหญ่มักจบไม่ลง เหตุผลก็เพราะการขาดวิญญาณของนักฆ่าครับ
หัวใจของการขายก็คือ การวางแผนว่าจะพูดอะไรและพูดอย่างไรให้ผู้มุ่งหวังสนใจ มีส่วนร่วมและสร้างความรู้สึกอยากซื้อ การเตรียมตัวจึงจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง อย่าไปหาผู้มุ่งหวังทั้งๆที่ไม่เตรียม ไม่พร้อม ส่วนใหญ่ก็คือตกม้าตาย อย่าลืมว่ายุคนี้ ผู้มุ่งหวังฉลาดขึ้น และมีข้อมูลมากขึ้น โดยเฉพาะมีช่องทางเลือกมากขึ้น เราจะไปแบบมือสมัครเล่นไม่ได้อีกต่อไป ต้องนำเสนอแบบ “มืออาชีพ” เท่านั้น
การวางแผนดีเท่ากับสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง เราควรเริ่มต้นจากการลำดับก่อนว่าจะเริ่มวางโครงหลักๆ ไว้ก่อน กำหนดเวลาคร่าวๆ อย่าใช้เวลามากเกินไป พยายามฝึกซ้อมก่อนลงสนามจริง และอย่าพยายามท่องจำเหมือนนกแก้วนกขุนทอง เราต้องพูดจากความรู้สึกจริงๆ ยิ้ม สบตา และพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น มีพลังเสมอ มีการจดบันทึกในสิ่งที่ผู้มุ่งหวังถาม
กุญแจแห่งความสำเร็จที่แท้จริง คือ การค้นหาความต้องการของผู้มุ่งหวังที่แท้จริง และสนองให้ตรงตามความต้องการนั้น หลักการง่ายๆ ก็คือรู้จักถามและรู้จักฟังนั่นเอง เราต้องรู้จักและเข้าใจความรู้สึกเขาก่อน ไม่ใช่เอาแต่พูดและยัดเยียดอยู่ฝ่ายเดียว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เข้าใจความต้องการของลูกค้าครับ
การปิดการขายคือช่วงสุดท้ายที่สำคัญมากที่สุด และมักจะทำไม่ค่อยได้ดีก็เพราะการหลงประเด็นและพูดมากเกินไป ช่วงปิด คือ ช่วงหยุดเฉียบขาดฉับพลัน ส่วนใหญ่มักจบไม่ลง เหตุผลก็เพราะการขาดวิญญาณของนักฆ่าครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น